Thứ Năm, 10 tháng 2, 2011

Bí quyết thành công- chia nhỏ mục tiêu

Trong cuộc thi Maraton quốc tế được tổ chức tại Tokyo năm 1984, nếu như việc Sakabaiu, một vận động viên không mấy tiếng tăm giành giải quán quân là điều nằm ngoài dự đoán của mọi người thì hai năm sau, tại cuộc thi Maraton quốc tế tổ chức tại Italia, việc Sakabaiu tiếp tục giành giải quán quân là điều hiển nhiên.

Maraton là môn thể thao đòi hỏi thể lực, sức bền và ý chí. Chỉ có những người có tố chất về thể lực mới có thể hy vọng dành giải. Vậy Sakabaiu đã thành công như thế nào?

Trong hồi ký của mình anh viết: “Trước mỗi cuộc thi tôi thường đi xe đến đường chạy quan sát tỉ mỉ một lượt, sau đó vẽ lại những điểm mốc trên đường. Ví dụ như điểm mốc thứ nhất là một cái cây to, điểm mốc thứ hai là một ngân hàng, thứ ba là một căn nhà màu đỏ … cứ như thế đến điểm đích của cuộc thi. Khi bắt đầu cuộc thi, tôi dồn hết sức chạy đến mục tiêu thứ nhất, khi đến mục tiêu thứ nhất, tôi lại dồn sức chạy đến mục tiêu thứ hai. Chặng đường 40km tôi đã phân thành những chặng nhỏ như thế…”

Bí quyết thành công của Sakaibu là chia quãng đường thành những đích nhỏ. Ở mỗi đích nhỏ, cố gắng hết sức để đạt đến, và cuối cùng anh đã giành chiến thắng trên cả chặng đường lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét