Thứ Tư, 9 tháng 2, 2011

Bạn ra giá bao nhiêu cho 10 năm cuộc đời mình?

Vì một vài lí do lạ lùng nào đó, câu hỏi triết lí này bất thình lình nảy ra trong đầu tôi khi tôi đang tắm và khiến tôi phải suy nghĩ thật nhiều. Thế là tôi quyết định nói về nó trong bài này.

Bạn ra giá bao nhiêu cho 10 năm cuộc đời? Nếu ai đó đến và cho bạn một cơ hội để bán 10 năm cuộc đời bạn, bạn sẽ đòi giá bao nhiêu? Ví dụ nếu bạn đòi một triệu đô, bạn sẽ có tiền ngay trước mặt và bạn phải mất đi 10 năm tuổi. Vậy nếu bạn đang ở tuổi 20, bạn sẽ ngay lập tức biến thành một người 30 tuổi. Nếu bạn 30 tuổi, bạn sẽ trở thành một người 40 tuổi..vân vân..

Vậy giá 10 năm cuộc đời bạn là bao nhiêu? Hãy suy nghĩ về nó. Bạn không được phép trả lời ‘không thể bán được’ hay ‘vô giá’. Bạn phải nghĩ cho ra một cái giá.

Khi tôi hỏi các bạn của tôi, hầu hết họ đều đưa ra những con số rất lớn. Một trong số đó đã đưa ra con số 10 triệu đôla cho 10 năm cuộc đời. Vậy, nếu chúng ta đánh giá những năm tháng cuộc đời mình quá cao, liệu chúng ta có thực sự quý trọng nó?

Ví dụ như, với bạn tôi, 10 triệu đô cho 10 năm tương đương với 1 triệu đô 1 năm, cũng bằng với 2.739 đô một ngày. Vị chi là một giờ sẽ trị giá 114 đô và một phút là 1,90 đô. Hãy làm phép tính với câu trả lời của bạn khi nãy. Tôi cá là nó cũng khá cao đấy chứ.

Vậy thì câu hỏi đặt ra là bạn có đang sống mỗi giờ như thể nó ĐÁNG GIÁ 114 đôla? Tôi không nói rằng bạn phải kiếm ra tiền mỗi giờ phút bạn sống. Điều tôi muốn nói ở đây chính là bạn có đang sống với từng giờ từng phút quý giá của đời mình hay không? Bạn có đang tận hưởng cuộc hành trình vĩ đại của cuộc đời, có cho phép chính mình cảm thấy hạnh phúc hay bạn đang nổi nóng cả với những điều nhỏ nhặt? Bạn có đang yêu thương những người xung quanh mình và cho họ cơ hội yêu thương bạn? Bạn có trân trọng mỗi giờ phút cuả cuộc đời mình và sống hết mình với tất cả nhiệt huyết hay bạn thường xuyên trì hoãn và làm mọi việc muộn màng?

Dù muốn hay không thì bạn vẫn phải bán thời gian của mình

Nếu bạn đang suy nghĩ về điều này, bạn vẫn bị buộc phải bán 10 năm cuộc đời mình (hoặc hơn thế nữa), dù bạn có muốn hay không. Mỗi ngày trong quỹ thời gian của bạn trôi qua là bạn vừa mới bán nó. Bạn không bao giờ có thể lấy lại nó. Mỗi giờ trôi đi bạn cũng chẳng bao giờ có thể quay lại được.

Khi mọi người tham gia vào những khóa học 4 ngày của tôi, tôi nói với họ rằng số tiền họ vừa bỏ ra luôn luôn có thể bù lại được. Thứ không thể bù lại chính là 4 ngày của cuộc đời mà họ đã đổi để lấy thứ sắp diễn ra. Cho nên họ phải tận dụng tất cả những gì tốt đẹp nhất.

Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu một ngày mới, hãy nghĩ đến cái giá mà bạn phải bỏ ra và hãy làm cho nó xứng đáng với giá trị của mình!

Trích bởi: www.adamkhoovietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét